บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
วันที่จันทร์ที่ 3 เวลา 11.30 - 15.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
➤ อาจารย์ให้นักศึกษาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์ โดยที่อาจารย์แจกคือเชือกคนละ 1 เส้น อาจารย์เคาะจังหวะ หลังจากหยุดให้ทุกคนโยนเชือกขึ้นไปบนอากาศแล้วให้เชือกตกลงที่พื้น แล้วให้ทุกคนขดตัวตามลักษณะของเชือก , ต่อมาให้นักศึกษจับกลุ่ม 3 คน โดยเชือกของแต่ละคนต้องขนาดไม่เท่ากัน
➤ ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 12 คน ระดมความคิดกันภายในกลุ่มนำเชือกของแต่ละคนมาต่อกันเป็นเรือ และออกแบบท่าทางการพายเรือ นำเสนออาจารย์
➤ จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม นำเชือกของแต่ละคนมาต่อกันเป็นเรือ และร่วมกันเลือกแม่ย่านางประจำเรือ คิดออกแบบท่าทางการพายเรือ และแนะนำตัวแม่ย่านางระจำเรือ
อุปกรณ์ในการสอน
➤ เชือก กิจกรรมเคลื่อนไหว ให้ขดตัวตามเชือก สามารถนำมาสอนเรื่องน้ำหนัก หนัก - เบา ,การทิ้งตัว เมื่อเทียบกับกระดาษ
➤ กระดาษ กิจกรรมเคลื่อนไหว ให้ทำท่าทางการเคลื่อนไหวของกระดาษ
สาระการเรียนรู้เรื่องยานพาหนะ หน่วยเรือ เนื้อหา เรือ แม่ย่านางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเรือ วัฒนธรรมประเพณี เพลงที่ใช้ในการแห่เรือ ภาษา การออกแบบจัดที่นั่งในเรือ สุนทรียภาพการตกแต่งชุด
เด็กได้ทักษะการออกแบบ การคิด การทำงานร่วมกับผู้อื่น
➤ จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษคนละ 1 แผ่น ให้นักษาเขียนประโยชน์ของปากกา 5 นาที เพื่อวัดทักษะความคิดคล่องแคล่ว
➤ กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้เขียนเลข 1 - 9 ลงในกระดาษแล้วต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ
อาจารย์จัดกิจกรรม สาระคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก
😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆😆
การประเมิน
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม ส่งงานครบ ตั้งใจฟังอาจารย์ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน
ประเมินเพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม มีความสามัคคีกัน
ประเมินอาจารย์ : อธิบายเข้าใจ มีกิจกรรมสอดแทกระหว่างการสอนทำให้เข้าใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น